Chăm sóc tócTóc mullet nam là gì? Tổng hợp kiểu tóc hot nhất hiện...

Tóc mullet nam là gì? Tổng hợp kiểu tóc hot nhất hiện nay

Kiểu tóc mullet nam đã có từ lâu trong lịch sử, người ta thấy sự xuất hiện của nó từ những năm 90 của thế kỉ XX. Ngày nay kiểu tóc này đã trở lại và nhanh chóng biến thành xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đặc biệt bùng nổ khi hàng loạt ngôi sao nổi tiếng tạo kiểu với mái tóc của mình.

Tóc mullet là gì?

Tóc mullet nam là kiểu tóc có đặc điểm nổi bật với hai bên tai cắt ngắn và ôm khá sát còn phần đuôi được để dài. Ngày nay tóc mullet ít nhiều có sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu của giới trẻ hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cá tính và thời thượng rất riêng.

Kiểu tóc này phù hợp nhất với nam giới, nó xuất hiện từ khá sớm và nhanh chóng du nhập vào Việt Nam. Những năm 2000, chỉ cần bước ra đường là bạn có thể bắt gặp những người sở hữu mái tóc cắt kiểu mullet phá cách vô cùng độc đáo.

Tuy nhiên sau đó kiểu tóc này không được nhiều người ưa thích nữa mà dần chuyển sang kiểu cắt húi cua vì sự tiện lợi và thoải mái của nó. Những năm gần đây, việc các sao Hàn liên tục đua nhau tạo kiểu mullet với mái tóc của mình đã góp phần đưa tóc mullet trở lại và phổ biến hơn xưa.

Tóc mullet nam là kiểu tóc mang đến phong cách thời thượng
Tóc mullet nam là kiểu tóc mang đến phong cách thời thượng

Khuôn mặt nào hợp với kiểu tóc mullet

Mỗi kiểu tóc thường sẽ phù hợp với một khuôn mặt nhất định, ví dụ như tóc xoăn phù hợp với những khuôn mặt trái xoan, tóc ngắn phù hợp với mặt dài hoặc vuông. Tuy nhiên với kiểu tóc mullet nam bạn không cần phải quá quan tâm đến vấn đề liệu khuôn mặt mình có phù hợp với kiểu tóc này hay không.

Theo chia sẻ của những thợ làm tóc chuyên nghiệp tại các salon lớn thì tóc mullet phù hợp với mọi khuôn mặt từ tròn, trái xoan, vuông hay tam giác,..Bên cạnh đó nó còn có thể giúp bạn che được các khuyết điểm và tôn lên các đường nét trên khuôn mặt.

Khi đến các salon làm tóc bạn chỉ cần đưa mẫu cho thợ làm hoặc nhờ họ tư vấn cho kiểu tóc, phong cách, màu sắc phù hợp nhất và chờ đợi kết quả. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ không khiến cho bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Các kiểu tóc Mullet nam đẹp HOT nhất 2022

Ngành tóc được đánh giá là một trong những ngành có xu hướng thay đổi và chạy theo trào lưu nhanh nhất. Do đó để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, tóc mullet ngày càng đa dạng về kiểu dáng và phong cách. Dưới đây là một số kiểu tóc được phái mạnh ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong những năm trở lại đây

Uốn con sâu với kiểu tóc mullet

Đối với một vài bạn nam có mái tóc khá mỏng và thưa muốn cắt kiểu tóc mullet nam thì lựa chọn hoàn hảo nhất là uốn con sâu. Phương pháp này giúp cho tóc được cứng cáp và bồng bềnh hơn gấp hai lần so với bình thường.

Đặc biệt nó sẽ vô cùng nổi bật kể cả khi bạn chỉ nhuộm một số màu trầm đơn giản. Nó cũng phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt hơi nhỏ và dài. Giúp mặt trông to hơn một chút và cũng che được những khuyết điểm lớn khiến bạn tự tin hơn.

Tóc mullet uốn con sâu mang sự trẻ trung, năng động cho bạn trẻ 
Tóc mullet uốn con sâu mang sự trẻ trung, năng động cho bạn trẻ

Kiểu tóc cổ điển

Tóc mullet nam kiểu cổ điển là kiểu tóc truyền thống được giữ nguyên bản như những thập niên cũ. Tuy nhiên nó vẫn rất thu hút và được nhiều người chọn lựa. Nguyên nhân được xác định bởi kiểu tóc này mang đến sự mạnh mẽ, phá cách và làm nổi bật vẻ nam tính của người cắt. Từ đó giúp họ trở nên quyến rũ hệt như “những quý ông”

Đặc điểm chính của tóc mullet cổ điển là phần đuôi kéo dài, hai bên được cắt tỉa ngắn và tương đối gọn gàng. Nếu muốn thêm phần nổi bật thì bạn có thể lựa chọn nhuộm thêm màu cho mái tóc của mình.

Kiểu tóc mullet nam hai mái

Một kiểu tóc khá phổ biến khác được khá nhiều bạn trẻ ưa thích là tóc mullet hai mái. Đặc biệt là sự xuất hiện của những sao Hàn như V, Jin (BTS) với mái tóc này. Kiểu tóc này có những ưu điểm nổi bật như: mang lại vẻ bồng bềnh, không kén khuôn mặt, giúp che khuyết điểm cũng như tạo ra nét cuốn hút rất riêng.

Với các kiểu cắt rẽ ngôi, tỉa ngắn gọn gàng, người sở hữu mái tóc này vừa có được sự thoải mái nhất định vừa thu hút được sự chú ý của những người xung quanh. Bên cạnh đó nó cũng hoàn toàn phù hợp cho việc đi học, đi chơi và cả đi làm.

Tóc mullet layer – phong cách sành điệu của giới trẻ

Tóc layer là kiểu tóc được cắt tỉa theo từng lớp mỏng để tạo thành nhiều tầng tóc khác nhau. Khi kết hợp tóc mullet nam với kiểu layer sẽ tạo ra được một phong cách rất sành điệu dành cho người trẻ. Đặc biệt là đối với các tín đồ thời trang bởi kiểu tóc này có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau tạo nên “chất” riêng cho người sở hữu nó.

Người ta thường cắt tóc mullet layer vào mùa hè vì nó mang lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu. Đối với những bạn nam có mái tóc dày, cắt kiểu tóc này sẽ giúp giảm bớt độ nặng, độ nóng nhất là khi hoạt động ngoài trời.

Tóc mullet nam vuốt

Đây là kiểu tóc đơn giản nhất trong số những kiểu tóc được giới thiệu trong bài viết. Bạn không cần phải đến salon hay cần người giúp đỡ vẫn có thể làm được kiểu tóc này. Bạn sẽ dùng một lọ gel vuốt tóc sau đó tạo kiểu theo ý của bạn và cố định chúng lại với nhau. Ưu điểm của kiểu tóc này là sự gọn gàng và thoải mái. Tuy nhiên nhược điểm sẽ là khó giữ kiểu và không làm được những mẫu phức tạp.

Một trong số những kiểu tóc mullet được ưa chuộng là kiểu tóc vuốt 
Một trong số những kiểu tóc mullet được ưa chuộng là kiểu tóc vuốt

Tóc nhuộm highlight

Nhuộm highlight là cách nhấn nhá các lọn tóc với những màu sắc khác nhau. Nó không giống với kiểu nhuộm truyền thống là nhuộm cả mái tóc một màu. Khi kết hợp tóc mullet với nhuộm highlight bạn sẽ có được mọt kiểu tóc bắt “trend” sành điệu.

Tuy nhiên việc nhuộm highlight sẽ không giúp giữ màu tóc lâu cũng như dễ gây hư tổn cho mái tóc của bạn. Nhưng bù lại sẽ có điểm nhấn nổi bật hơn, không lẫn với những kiểu tóc thông thường khác.

Kiểu tóc mullet nam 7/3

Đây là một kiểu tóc gần giống với kiểu rẽ ngôi, điểm khác biệt nằm ở khối lượng tóc được chia hai bên. Nếu như rẽ ngôi thông thường là 5/5 thì kiểu tóc này sẽ chia dạng 7/3. Những người mặt tròn sẽ vô cùng thích hợp với mẫu này vì nó giúp che đi khuôn mặt bầu bĩnh và làm nó trở nên thon gọn hơn. Ngoài ra những người có da đầu thưa hoặc đường chân tóc ít cũng nên cắt kiểu tóc này.

Những ngôi sao từng cắt tóc mullet nam

Tóc mullet nam được đông đảo các ngôi sao Hàn nổi tiếng ưa chuộng, đặc biệt là trong những dịp phát hành album mới hoặc tham gia lưu diễn, họp fan. Chính vì những ưu điểm của nó đã làm nổi bật ngoại hình bắt mắt và quyến rũ của sao nên trào lưu cắt tóc mullet ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

G – Dragon dẫn đầu trào lưu với tóc mullet

Những tín đồ KPop không còn xa lạ gì với G – Dragon, thủ lĩnh nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang. Đây là một tên tuổi gắn liền với phong cách thời trang độc đáo và sáng tạo. Mái tóc mullet của anh cũng đã nhanh chóng tạo được ấn tượng cho công chúng.

Mái tóc độc, lạ với màu sắc bắt mắt, mỗi khi G – Dragon xuất hiện đều thu hút được sự chú ý của mọi người. Với mái tóc này, anh đã làm nổi bật được những đường nét nam tính và quyến rũ nhất trên gương mặt, đồng thời kiểu tóc tóc mullet nam che đi được những khuyết điểm như mặt lệch.

V (BTS) cắt tóc mullet

Gia nhập vào “đội quân” những ngôi sao mê mệt kiểu tóc mullet nam  không thể nào thiếu anh chàng V của nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu BTS. Không lựa chọn kiểu tóc quá nổi bật và phá cách như đàn anh G – Dragon, V chỉ để mái tóc mullet hơi xoăn nhẹ phần mái và làm layer phần sau.

Mặc dù đơn giản nhưng kiểu tóc này vẫn giúp anh chàng thu hút hàng nghìn lời khen từ người hâm mộ. Với sự thành công của kiểu tóc này, V đã nhiều lần giành được danh hiệu “mỹ nam” đẹp nhất thế giới.

Baekhyun – vẻ đẹp cuốn hút từ tóc mullet

Thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng Baekhyun của Exo thường được biết đến với những kiểu đầu khá đơn giản và trẻ trung nhưng lần trở lại mới đây, anh đã có một cuộc lột xác ngoạn mục. Với kiểu tóc mullet nam đúng chuẩn Hàn Quốc được nhuộm màu nổi bật, Baekhyun đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải trầm trồ thán phục.

Baekhyun với kiểu tóc mullet nam cá tính thu hút mọi ánh nhìn 
Baekhyun với kiểu tóc mullet nam cá tính thu hút mọi ánh nhìn

Kiểu tóc này không những giúp anh chàng phô ra được toàn bộ nét nam tính, lạnh lùng, trẻ trung mà còn giúp anh ngày càng nổi tiếng. Góp phần quan trọng tạo nên sự thành công cho album mới ra mắt của cả nhóm.

Taeyong  – Thủ lĩnh NCT với mái tóc mullet

Lee Taeyong lựa chọn kiểu tóc khá đơn giản, đó là tóc mullet nam để hai mái. Với phong cách thời trang cuốn hút, kiểu tóc này giúp anh chàng chinh phục được mọi outfit và phong cách khác nhau. Không giống với các đàn anh khác, Taeyong không nhuộm màu hoặc nhuộm màu rất trầm để màu tóc được tự nhiên.

Với ưu điểm là khuôn mặt nam tính góc cạnh, tóc mullet hai mái mà anh chàng tạo kiểu đã giúp lột tả được hết các đường nét trên gương mặt. Đặc biệt đối với người hâm mộ thì đây được đánh giá là một trong những kiểu tóc phù hợp nhất với anh.

Lee Jong Suk với tóc mullet nam cực sang

Đây là một diễn viên nổi tiếng đối với những người đam mê phim Hàn Quốc, sau khi xuất ngũ Lee Jong Suk bắt đầu lại quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Bước đầu gây chú ý đến với công chúng là việc anh để kiểu tóc mullet vô cùng cá tính và thời thượng.

Chính kiểu tóc này đã giúp anh thu về không ít người hâm mộ, cùng với đó là những vai diễn phù hợp với cá tính của mình. Mái tóc bồng bềnh, xoăn nhẹ đã làm tăng thêm sự trẻ trung và mạnh mẽ trên khuôn mặt nam diễn viên.

Ngoài những cái tên đã liệt kê ở trên, hiện nay có không ít sao Hàn lựa chọn kiểu tóc mullet để tạo mẫu cho riêng mình. Chính vì thế đã làm bùng lên trào lưu để mẫu tóc này trong cộng đồng người trẻ Hàn Quốc cũng như hầu khắp các nước xung quanh như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,…

Tóc mullet nam kiểu Hàn Quốc 

Nổi tiếng với nhiều nhà tạo mẫu tóc đẳng cấp, Hàn Quốc là nơi sáng tạo ra những kiểu tóc vô cùng đặc biệt và nổi bật. Trong đó tóc mullet nam Hàn Quốc là một mẫu tóc được nhiều người ưa chuộng. Cải tiến từ kiểu tóc truyền thống, tóc mullet Hàn có đặc điểm chính là mái ngang được uốn xoăn và phồng chân và đuôi tóc dài.

Tóc mullet nam kiểu Hàn Quốc rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay 
Tóc mullet nam kiểu Hàn Quốc rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay

Thực tế kiểu tóc này khá kén người làm, tuy nhiên nếu muốn một mẫu tóc thực sự bứt phá và thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên thì nó chính là dành cho bạn. Lưu ý khi để đầu mullet Hàn bạn nên phối đồ sao cho thật chỉn chu và gọn gàng.

Kết luận

Với sự tiện lợi, trẻ trung nhưng vẫn rất thời thường và phong cách, tóc mullet nam ngày nay đã trở thành mẫu tóc quen thuộc với đông đảo giới trẻ. Nếu chưa biết tết này nên tạo mẫu kiểu tóc nào thì tóc mullet chính là trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Chắc chắn đây sẽ là kiểu tóc nổi bật giúp bạn “tỏa sáng” trong mắt những người xung quanh. 

XEM NHIỀU NHẤT